Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

tháng 8

Vào Fb của bạn, nhìn thấy một đôi mắt nhắm hờ trên avarta… cùng chiếc áo vàng nhạt
Có lẽ cuộc đời với người ấy, đã nhạt theo một cách nào đó…., mình nhớ câu hát trong bài hát của Trịnh Ngoài kia không còn nắng mềm ngoài kia ai còn nhớ tên”…...........sao ông ấy cứ sáng tác những bài hát như một tiếng thở dài buồn so, buồn hiu, và buồn dài thượt như thế nhỉ.

Ông ấy thở dài hộ bao nhiêu con người, và bao nhiêu con người đã nhìn vui và buồn chảy qua kẽ ngón tay như ông ấy?

Hiểu mình thật khó, vì hiểu mình thì cũng hiểu được người khác nữa…nhưng không hiểu và hiểu lầm thật dễ. Chéo ngoe!

Ông ấy cũng viết cả về Tôi ơi đừng tuyệt vọng nữa…..em là tôi và tôi cũng là em…..em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh.

Ánh sáng cuối đường hầm bao giờ cũng tuyệt, nó tuyệt không phải vì nó sáng, nó tuyệt vì người ta vừa phải đi qua thật sâu và thật lâu trong bóng tối.
_một đêm mưa_


8 nhận xét:

  1. Và tiếp tục hành trình phía sau ánh sáng là bóng đêm,cứ thế mà ra đi rồi trở lại,một lần thôi củng quá đủ dư thừa cái tâm bình yên như những ngày đêm sôi sục càng cố ghì siết lại càng trở nên khô cằn bi lụy.Ta trót vong thân vì chân lý mà chân lý chẳng chấp nhận ta,ta như con thiêu thân lao vào ngọn đèn trong hàm hồ rồi hóa thành xác bã.bản năng thuần túy vào cơn thúc giục là phải hành động để đánh đỗi hồn nhiên và nụ cười bình an phải như thế sao..ôi tình yêu,nhân loại,chiến tranh,hòa bình sẽ cho ta khái niệm bờ vọng đam mê và còn nhiều những bài tình ca bất hủ đi xoáy vào trong mà nghe cô hồn nhạy thức cùng với mây ngàn sơn thủy .
    Ha Tran, bạn nhỏ tuổi hơn tôi rất nhiều nhưng dẫu sao Ha Tran củng là người duy nhất mà tôi thích nhiều chuyện và sau khi hành trình trên yahu trang của mỗi người có đủ màu sắc thú vị mới thấy sự phong phú tư duy phóng khoáng như lời của sư tổ Đạt Ma truyền đạt'pháp rất nhiều mặc nhiên mà dùng'và tôi chỉ viết bài tự sự ko còn hứng thú xem hoa ngắm cảnh và sống hết kiếp người còn lại là quá đủ rồi,chỉ duyên với bạn là cô hàng xóm cho đến khi duyên tận bạn nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích đoạn này của Taivu tran và đồng thời cũng không đồng ý với Taivu tran về ý này : "ta trót vong thân vì chân lý mà chân lý chẳng chấp nhận ta,ta như con thiêu thân lao vào ngọn đèn trong hàm hồ rồi hóa thành xác bã.bản năng thuần túy vào cơn thúc giục là phải hành động để đánh đỗi hồn nhiên và nụ cười bình an phải như thế sao..ôi tình yêu,nhân loại,chiến tranh,hòa bình sẽ cho ta khái niệm bờ vọng đam mê và còn nhiều những bài tình ca bất hủ đi xoáy vào trong mà nghe cô hồn nhạy thức cùng với mây ngàn sơn thủy ." hjhjhj.

      Cái ta mất chắc gì đã là mất và cái ta được phải đâu là được Taivu tran..., chẳng phải khổ là do mê cái không nên mê, không mê cái nên mê hay sao??? hj. Cũng chỉ là dăm câu đôi chuyện với Taivu vậy, chứ "Đạt Ma truyền đạt: pháp rất nhiều mặc nhiên mà dùng".

      Xóa
    2. Tôi thích sang nhà Ha Tran để đọc bài viết của bạn ,bạn rất dể gần gủi và có cái gì đó tâm trạng gần giống như tôi lúc trước,bạn đừng hiểu nhầm tôi tôn trọng bạn còn ko hết lý nào khinh chê,vã lại đã xưng hô gọi bạn thì đã xem như ngang hàng nhau rồi còn gì bạn ha(tôi ko dám xưng vai lớn hơn vì cảm thấy mình ko được nhu ai).Tôi thường chọn cách sống giản dị thẳng thuần nên đôi khi thường mắc lỗi phép tắc bởi cách dụng văn quá cẩu thả làm gây lỗi lầm đáng trách . Cái ý của tôi là dù cho có bán mạng tử vì đạo thì đạo củng chẳng chứng đắc được gì,nếu như cứ tu theo lối hành thiền niệm phật thì hóa ra là ép buộc bản thân củng giống như con thiêu thân cắm đầu vào hào quang ánh sáng mà ko biết mình đang quăng mình vào chổ chết
      và cuộc đời phải tìm kiếm thức ăn để lắp đầy bụng đói,vì còn đói nên mới nhận sự ban ân đó là lẽ thừơng tình vậy mà, như Ha Tran củng nói ko nên mê vì nếu mê thì ko thấy được phật tâm,nếu phật tâm mà thấy được thì đó là mê vọng chứ là gì,cho nên nói tóm lại mê hay ko mê chẳng can hệ gì tới phật tâm,vì thân lầm tưởng phật tướng nên thấy khổ thấy vui thấy pháp có chứng đắc quả vị liền tự chứng đắc mà vướng mắc vào ảo tưởng, nhưng nếu ko mê phật pháp thì ko có duyên để vào,thôi thì tùy duyên và củng mặc nhiên mà dùng vậy thôi ha .
      Chết mồ , nói nhiều quá ko biết có lỗi gì nữa hôn đây ta hihihi

      Xóa
  2. hehe.... định nói lại với Taivu Tran là "iuiu Taivu tran thế chứ lại" nhưng thoáng nghĩ ra "Liệu thay vì cái đoạn : Ha Tran, bạn nhỏ tuổi hơn tôi rất nhiều nhưng dẫu sao Ha Tran củng là người duy nhất mà tôi thích nhiều chuyện " mà là câu gì đó đại loại khinh chê.... thì chắc Ha Tran chẳng nổi đóa sân lên rồi, chẳng còn "iuiu Taivu tran thế chứ lại" được nữa.

    Ta đổi thay theo từng ngọn gió, hạt mưa, từng lời khen chê của khách qua đường...chứ chẳng Định Tâm được ở đâu cả Taivu Tran nhỉ .
    Nhớ giai thoại về bài thơ "Bát phong xuy bất động” của Tô Đông Pha và thiền sư Phật Ấn (^,<).

    .............cho đến khi duyên tận bạn nhé!!!.............

    Trả lờiXóa
  3. 8 gió thổi ko động ví như cục đá vô tri,nếu đã là cuc đá thì phật tánh y như rằng hình tượng vô cảm như bị đánh mà ko biết đau thì sao gọi là giác tâm.
    Rất vui được bầu bạn chúc Ha Tran bình an

    Trả lờiXóa
  4. hehe, biết thì cũng coi như biết lâu rùi mà hôm ny mới biết mặt của Taivu Tran nha. bình luận trước của HT mới làm Taivu hiểu lầm thì đúng hơn: ý HT nói là "Đọc cmt của Taivu thấy rất vui, nhưng lại hỏi lại chính mình là nếu như không phải lời dễ nghe mà là một lời nào khó nghe liệu có còn cái tâm vui thế không(soi lại cảm xúc của chính mình thôi mà)....và nghĩ rằng chắc sẽ không êm ả mà vui được thế". Taivu hiểu không? Kiểu như là thấy mình vẫn chỉ là con xúc xắc của đời sống, thuận cảnh thì cho cảm giác An, nghịch cảnh thì thấy bồn chồn vô cùng ấy....
    Hj. Biết sao đây... (^_<).
    "Tôi thường chọn cách sống giản dị thẳng thuần"....... mong sự chọn này mang lại niềm vui cho Taivu. (nhớ câu bl đầu tiên Taivu bình luận bên nhà Mây......"chén rượu mừng hợp cẩn".... mà chẳng nhớ chi tiết thế nào nữa.hjhjhj)

    Trả lờiXóa
  5. Ở ngoài đời ít ai chê bai tôi điều gì, thậm chí còn được nhiều người yêu mến,còn ở đây rối ben tùm lum,cái thiên hạ ko biết đã đành..mà có biết củng vậy thôi..sau khi ngộ ra giác tâm thì củng là một sự sai lầm đáng trách,vội vội vàng vàng mà vướng phải lụy thân..ai ai củng đầy đủ cái chân lý để che thân,bởi vậy mới thấy mình lạc hậu giữa muôn ngàn cung bậc...và giờ đây trong tôi chỉ chỉ còn động lại mỗi mùa xuân duy nhất.tôi sẽ ko ngu dại một lần nữa đem mùa xuân rao bán nếu phải dâng tặng thì ngoài những người Mẹ kính yêu và những người thân thuộc thì Ha Tran sẽ là nơi tôi gởi gấm-khi thương trái ấu củng tròn,khi ghét trái bồ hòn củng méo,bởi vậy cứ mặc tình,cứ bóp méo vo tròn ta cứ ôm ghì lấy mùa xuân rồi cô xuân sẽ cho ta nhiều trái ngọt..phải vậy ko HT .

    Trả lờiXóa
  6. "ta cứ ôm ghì lấy mùa xuân rồi cô xuân sẽ cho ta nhiều trái ngọt" ... hjhj. HT lại muốn để cho cô xuân ấy mặc tình, muốn cho gì HT cũng được, cô ấy nhõng nhẽo cho mình trái đắng thì nhận trái đắng mà say mê mình cho mình trái thơm thì nhận trái thơm.
    Taivu tran dùng yahoo không nick của HT là : conduongmaytrang2010. Nếu có dịp ta nói chuyện một bữa nhiều nhiều... hehe,hjhj! Bình luận qua lại như này hay hiểu lầm ý, để rồi cái bl sau chỉ để giải thích cái bl trước. Hẹn nhé!

    Trả lờiXóa